Hộp phân phối sợi quang Fiber Distribution Box là gì?

Hộp phân phối Fiber Distribution Box là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc Hộp phân phối sợi quang Fiber Distribution Box là gì thì bạn không đơn độc. Có một số loại hộp phân phối sợi trên thị trường. Nhưng trước khi mua một chiếc hộp, bạn cần biết nó hoạt động như thế nào. Hãy cùng khám phá sự khác biệt giữa các loại hộp này nhé. Hãy bắt đầu bằng cách xác định các chức năng cơ bản của hộp phân phối cáp quang. Sau đó, bạn có thể quyết định xem loại thiết bị này có phù hợp với ứng dụng của mình hay không.

Hộp phân phối sợi quang Fiber Distribution Box là gì?

Optical distribution box

Optical distribution box được sử dụng để lắp ráp sợi quang. Thiết bị này phải an toàn và bền, không bị vỡ trong quá trình lắp ráp hoặc vận chuyển. Hộp phân phối cáp quang nên được kiểm tra nhẹ để loại trừ bất kỳ thiết bị nào bị hỏng. Giá của hộp phân phối cáp quang cao hơn các thiết bị quang chủ động khác nhưng còn phụ thuộc vào thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn sản xuất.

Optical distribution box thường là thiết bị gắn trên tường kết nối cáp quang phân phối với các thiết bị chuyển mạch cáp quang. Những hộp này có nhiều kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào số lượng sợi mà chúng chứa. Thông thường, chúng chứa 24 hoặc 48 cổng, nhưng một số có bốn, sáu, tám hoặc mười hai cổng. Chúng cũng có thể được gắn trên tường hoặc trong môi trường ngoài trời.

Optical distribution box được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, từ ngành viễn thông đến mạng cục bộ và truyền video. Chúng cũng được sử dụng trong cảm biến sợi quang và phân phối tín hiệu quang. Chúng có thể kết nối cáp thả và cáp Raiser và thường được sử dụng trong triển khai FTTH. Những hộp này có thể xử lý cả sợi thả và sợi nạp, đồng thời chúng có thể được bảo trì dễ dàng.

Hộp phân phối cáp quang Optical distribution box có khay nối và các điểm vào và ra cho cáp đến. Một khay nối được đặt ở dưới cùng của thiết bị và nối cáp bằng đầu nối cáp quang hoặc dây cáp. Quá trình nối cáp mất nhiều thời gian hơn Fiber Pigtail.

Optical patch panel

Optical patch panel là thiết bị được sử dụng trong việc lắp đặt cáp quang. Chúng có sẵn ở cả phiên bản gắn trên giá rack và gắn trên tường. Cả hai đều được thiết kế để bảo vệ và quản lý cáp quang. Optical patch panel đi kèm với một số tính năng để giúp việc cài đặt dễ dàng hơn. Chúng cũng được sử dụng để quản lý cáp quang giữa các phòng nối dây.

Optical patch panel và switch phải được kết nối. Đảm bảo rằng bạn chọn Optical patch panel có đủ cổng để chứa sợi quang và bộ chuyển mạch. Đảm bảo rằng bảng vá lỗi và công tắc được lắp đặt vào đúng tủ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các dây cáp được cắt theo chiều dài thích hợp. Để chúng quá ngắn có thể dẫn đến việc cài đặt lộn xộn.

Optical patch panel phải đáp ứng nhu cầu của công ty bạn và tương thích với thiết bị hiện tại và tương lai của bạn. Đơn vị đo kích thước của Optical patch panel là đơn vị giá đỡ (RU). Đây là phép đo tiêu chuẩn cho thiết bị được gắn trên giá đỡ. Kích thước phổ biến nhất là bảng 1RU, nhưng nếu bạn yêu cầu mật độ cao hơn, bạn nên xem xét bảng 2RU hoặc 4RU.

Nếu bạn đang tìm kiếm kết nối cáp quang chất lượng cao, Optical patch panel là một lựa chọn tuyệt vời. Nó có thể thay thế các thiết bị chuyển mạch đắt tiền. Thiết kế hai ngăn cung cấp không gian cho các ngăn chứa vách ngăn, khay nối và nơi lưu trữ sợi thừa. Optical patch panel cũng có thể được sử dụng để kết nối cáp với các thiết bị khác.

Optical termination box

Optical termination box là một loại sản phẩm mạng đặc biệt dùng để kết nối cáp quang. Nó chủ yếu được sử dụng trong truyền hình cáp, hệ thống điện thoại địa phương và hệ thống truyền dữ liệu và hình ảnh. Hộp có thể được gắn trên cột, tường hoặc dây trên không. Nó cung cấp điểm kết nối ổn định và chịu được thời tiết cho cáp quang, giúp bảo vệ chúng khỏi những hư hỏng vật lý và môi trường. Hộp phân phối cáp quang thường có sẵn với 24 hoặc 48 cổng.

Optical termination box có đáy và nắp vừa được thiết kế để bảo vệ cáp quang, tránh ẩm, bụi xâm nhập vào hộp. Nó cũng có khay nối và hỗ trợ bộ chuyển đổi. Một khung cố định cáp quang cũng được bao gồm trong một số hộp. Hộp phân phối cáp quang thường được gắn trên tường hoặc cột.

Hộp fiber distribution box và optical termination box có hình dáng và chức năng tương tự nhau, nhưng chúng có những khác biệt rõ rệt. Bảng vá sợi quang nhỏ hơn, trong khi hộp kết cuối quang lớn hơn. Chúng đều được gắn trên tường hoặc trần và có khay để lắp cáp quang. Sau này cũng chứa bộ điều hợp cáp quang.

Loại Fiber termination box phổ biến nhất được làm bằng vật liệu nhựa kỹ thuật ABS và thép tấm cán nguội chất lượng cao. Cổng đầu vào của nó có một vòng bảo vệ bằng nhựa, giúp giảm ma sát giữa cáp và vỏ. Cổng thoát cũng được làm bằng chất liệu nhựa nên không làm xước bím tóc. Cả hai loại hộp kết cuối quang đều có các ổ cắm nhỏ được sắp xếp một cách có trật tự.

Fiber optic patch panel

Fiber optic patch panel được sử dụng để kết nối hai phần của thiết bị liên lạc quang học. Mỗi Fiber optic patch panel có một số đầu nối có thể được kết nối với các loại cáp quang khác nhau. Các loại đầu nối phổ biến nhất được sử dụng trong bảng vá sợi quang là LC, SC và MTP/MPO. Đầu nối phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo kết nối thích hợp. Các tấm vá sợi có thể dễ dàng tái chế nếu chúng ở trong tình trạng tốt.

Fiber distribution boxes và fiber optic patch panels cáp quang có kích thước và chức năng tương tự nhau. Tuy nhiên, họ có một số khác biệt. Các tấm vá sợi quang thường có nhiều cổng hơn hộp kết cuối sợi quang. Một số có bốn cổng trong khi số khác chỉ có hai. Các Fiber optic patch panel có ít cổng hơn có thể nhỏ hơn những tấm có nhiều cổng. Chúng có thể được gắn trên tường hoặc gắn trên giá.

Bạn có thể mua Fiber distribution boxes và fiber optic patch panels được cài đặt sẵn cùng với adapter cáp quang. Một Fiber optic patch panel thông thường chứa 12 đến 24 cổng. Hầu hết các bảng vá lỗi đều đi kèm với bộ điều hợp LC và MTP. Một số có thể treo tường và một số được thiết kế để sử dụng trong trung tâm dữ liệu.

Fiber optic patch panel là một thiết bị đa năng giúp tổ chức và phân phối cáp quang. Chúng cho phép lắp đặt, sửa chữa và thay thế nhanh chóng, đơn giản. Họ cũng cung cấp các khoang an toàn cho các đầu nối. Chúng cũng có thể được sử dụng để chứa các mô-đun giá trị gia tăng như bộ ghép kênh phân chia bước sóng và bộ tách quang.

Fiber distribution box

Fiber distribution box là hộp được thiết kế để phân phối cáp quang và thường được gắn trên tường. Hộp phân phối đi kèm với một đầu nối, được sử dụng để cắm vào từng sợi cáp riêng lẻ. Trong một số trường hợp, hộp phân phối sợi có thể bao gồm khay nối đuôi lợn tích hợp.

Fiber distribution box là một công cụ hữu ích để đặt cáp quang và là một phần phổ biến của mạng FTTH. Nó giúp điểm kết nối cho cáp quang ổn định hơn và chống bụi hơn, đồng thời giảm nguy cơ nhiễu từ bên ngoài. Nó cũng bảo vệ sợi khỏi bị hư hại và các mối nguy hiểm từ môi trường. Có một số loại hộp phân phối cáp quang có sẵn và việc chọn loại phù hợp với nhu cầu của bạn là rất quan trọng.

Fiber distribution box có hai loại chính: giá treo và giá treo tường. Cả hai loại hộp phân phối cáp quang đều được thiết kế để tổ chức và bảo vệ cáp quang. Sử dụng bảng phân phối cáp quang giúp quản lý cáp và xử lý sự cố dễ dàng hơn. Những hộp này có nhiều kích cỡ và vật liệu khác nhau, bao gồm cả sợi tổng hợp và thủy tinh.

Khung phân phối sợi là một loại thiết bị phân phối sợi khác. Nó được sử dụng trong các phòng thiết bị truyền thông cáp quang và dễ lắp đặt. Bởi vì nó rất linh hoạt nên việc quản lý sợi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Hầu hết các khung phân phối cáp quang đều có mười hai cổng trở lên, tùy thuộc vào số lượng giao diện mà chúng có.

Fiber termination box

Fiber termination box và fiber termination box cáp quang là hai thiết bị cáp quang phổ biến. Tùy thuộc vào ứng dụng, chúng có thể được trang bị sáu, mười hai hoặc hai mươi bốn kết nối sợi LC hoặc SC. Chúng được thiết kế để lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời có tính năng bảo vệ bán kính uốn cong và các vị trí buộc thành viên cường độ tích hợp.

Fiber termination box, còn được gọi là hộp đầu cuối quang, được thiết kế đặc biệt để xử lý số lượng lớn cáp quang. Nó mang lại sự linh hoạt và hiệu quả chi phí cao hơn cho các hệ thống quản lý sợi. Ngoài ra, các tính năng đầu cuối, nối và lưu trữ của Fiber termination box cho phép lắp đặt dễ dàng.

Fiber termination box là một vỏ bọc ngoài trời được thiết kế để nối, kết thúc và quản lý cáp sợi. Nó bao gồm vỏ và các bộ phận bên trong, bao gồm khung đỡ, đĩa cáp quang và thiết bị cố định. Hộp kết cuối sợi bảo vệ các kết nối giữa các sợi, đồng thời cung cấp không gian cho các thành phần kim loại như cáp.

Fiber termination box là một phần quan trọng của bất kỳ mạng cáp quang nào. Vai trò của nó là bảo vệ các liên kết sợi và giảm bớt căng thẳng trong việc quản lý cáp. Công ty chúng tôi chuyên về hộp phân phối cáp quang và chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp và bảo trì các hộp này.




Mua sản phẩm thiết bị mạng từ SIEUTHIMANG.COM.VN để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Hotline Báo giá - Hỗ trợ 24/7


Giao hàng tận nơi
PHÂN PHỐI THIẾT BỊ CÁP QUANG UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP

Phân phối thiết bị quang uy tín tại Việt Nam ®

Hà Nội:
Add: Số 1 Ngõ 86 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 0344 699886 0373 699886

Hồ Chí Minh:
Add: 259/11 Cách Mạng Tháng 8, Tân Bình, HCMC.
Điện thoại: 0902 734998 0373 699886


download datasheet tài liệu hãng

Những câu hỏi thường gặp của khách hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ do hãng cung cấp. Siêu Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa các công cụ kiểm tra hàng giả, hàng nhái để khách hàng tự bảo vệ mình.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Siêu Thị Mạng là nhà phân phối các sản phẩm Cablexa chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Siêu Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.

Hotline hỗ trợ 24/7
0373699886